_ Hệ thống làm mát bằng cơ chế bay hơi của động cơ đốt trong thường có 1 két cân bằng kín hoàn toàn với môi trường bên ngoài và được chia thành 02 khoang, khoang cân bằng khí và khoang chứa công chất làm mát có đối lưu ở mức thấp với mặt hút của một bơm ngưng.
Equalizing tank connection theo tôi được biết, còn có tên khác là Equalizing and air separation tank ( Két phân tách và cân bằng lưu lượng gió làm mát), có chức năng tách khí từ nguồn chất lỏng có nhiệt độ cao đi qua hệ thống làm mát của khoang làm mát động cơ đốt trong. Có 2 buồng tách khí được lắp liên thông với nhau theo phương thẳng đứng ( 1 buồng trên và 1 buồng dưới), cả 2 đều có cửa thông gió sang khoang chứa khí bố trí ngay bên trên. Buồng tách khí phía trên có cửa nạp cho phép 1 phần luồng khí đi qua hệ thống tuần hoàn và buồng bên dưới có đầu ra cho luồng khí, theo đó cửa ra được mở ngay cạnh đầu ra luồng khí chính tạo thành đường dẫn cho phần lưu lượng làm mát còn lại theo phương thức đi tắt ngang đến buồng phân tách. Đầu vào luồng khí chính đến két được mở đến buồng lưu lượng chính và cũng có ống trích ngang độc lập dẫn đến buồng gió ngay bên trên khoang tách. Buồng tách và buồng gió chính được ngăn cách bởi 2 vách phân khoang kim loại, một vách bằng thép hình chữ L và 1 vách hình chữ U."