Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1

Đại Học Hàng Hải Việt Nam
 
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Động cơ diesel sử dụng 4 loại sơ đồ tăng áp

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 164
Points : 441
Reputation : 4
Join date : 30/06/2009
Age : 37
Đến từ : Hai Phong

Động cơ diesel sử dụng 4 loại sơ đồ tăng áp Empty
Bài gửiTiêu đề: Động cơ diesel sử dụng 4 loại sơ đồ tăng áp   Động cơ diesel sử dụng 4 loại sơ đồ tăng áp EmptyWed 01 Jul 2009, 17:12

_ Sơ đồ đẳng áp (CONSTANT PRESSURE): Ở phuơng pháp này tất cả các ống xả của các xi lanh được nối với một ống góp khí xả có đường kính tương đối lớn nhằm để giảm xung áp suất gây bởi mỗi lần xả của từng xi lanh ở các chế độ tải khác nhau. Ở sơ đồ này hiệu suất làm việc của tua bin là khá cao. Để hoạt động cho có hiệu quả thì áp suất của khí tăng áp do máy nén tạo ra cần phải cao hơn một chút với áp suất của khí xả thoát ra sau xi lanh. Sơ đồ với ống góp này khá cồng kềnh nên chiếm không gian buồng máy.
_ Sơ đồ xung áp (IMPULSE TURBOCHARGING): Dòng khí xả ở dạng xung (áp suất và lưu lượng thay đổi) từ từng xi lanh sẽ được dẫn trực tiếp tới bộ cánh tĩnh của tua bin. Khí xả từ mỗi một ống xả sẽ thổi thẳng vào một nhóm ống phun trên bánh tĩnh. Bởi vì có sự trùng pha kỳ xả của các xi lanh với nhau nên mặc dù là dòng phun của khí xả qua ống phun ở chế độ xung nhưng tốc độ quay của tua bin cũng rất ổn định (Với điều kiện tải của động cơ diesel ổn định)
_ Nhược điểm của phương pháp này là động cơ làm việc không tốt ở chế độ tải nhỏ và rất hay xảy ra bệnh SURGING (dân đi tàu gọi là tua bin "HO") cho máy nén khi tải động cơ thay đổi đột ngột hoặc khi hệ thống ống phun, bánh cánh bị bám muội nhiều.
_ Sơ đồ biến xung: (PULSE CONVERTER) ở phương pháp này người ta nhóm ống xả theo từng cụm thành một ống dẫn tới bộ converter nhằm giảm mức độ xung của dòng khí xả. Phương pháp này hạn chế được nhược điểm và tận dụng được ưu điểm của 2 phương pháp trên nhưng vì không hạn chế cũng như tận dùng được hết nến người ta đưa ra sơ đồ thứ 4 dưới đây.
_ Sơ đồ đa xung (MULTI-PULSE): Như trên đã nói sơ đồ thứ 4 này là sự phát triển lên từ sơ đồ thứ 3. Trong sơ đồ này một số các ống xả được nối tới một bộ biến xung chung cùng với một số các ống phun và ống trộn. Với sơ đồ này mức độ dao động của áp và dòng được giảm xuống tối thiếu vì vùng bố trí ống phun lớn hơn. Phương pháp này có hiệu suất làm việc cao nhất

Động cơ diesel sử dụng 4 loại sơ đồ tăng áp Untitl10
Về Đầu Trang Go down
http://mkt46dh1.tk
 
Động cơ diesel sử dụng 4 loại sơ đồ tăng áp
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Vì sao góc trùng điệp xu páp của động cơ tăng áp lại lớn hớn của động cơ không tăng áp?
» Tại sao khi sửa chữa động cơ bằng cách doa rộng xilanh công suất của động cơ không những không tăng mà còn giảm đi?
» Cách phân loại dầu động cơ
» Tàu, xuồng composite - động cơ Evinrude, Lombardini, Marine Diesel
» Vì sao nhiệt độ khí xả động cơ hai kì nhỏ hơn động cơ 4 kì ?

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1 :: Chuyên ngành :: Diesel-
Chuyển đến