Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1

Đại Học Hàng Hải Việt Nam
 
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Lập kế hoạch nhận dầu(bunkering plan)- nên đối phó hay làm thật?

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 164
Points : 441
Reputation : 4
Join date : 30/06/2009
Age : 37
Đến từ : Hai Phong

Lập kế hoạch nhận dầu(bunkering plan)- nên đối phó hay làm thật? Empty
Bài gửiTiêu đề: Lập kế hoạch nhận dầu(bunkering plan)- nên đối phó hay làm thật?   Lập kế hoạch nhận dầu(bunkering plan)- nên đối phó hay làm thật? EmptyFri 17 Jul 2009, 22:52

Trước mỗi hành trình, tàu nào cũng cần bổ sung nhiên liệu. Nhiên liệu cần bổ sung có thể là vài chục tấn dầu nhẹ(DO), hoặc vài trăm tấn dầu nặng(FO). Nhu cầu nhiên liệu bổ sung nhiều, ít tùy thuộc vào hành trình sắp tới của tàu xa hay gần. Và tất nhiên, còn tùy thuộc vào số lượng nhiên liệu còn lại trên tàu bạn(ROB).

Người ta phải tận dụng tối đa tổng dung tích các két chứa dầu trên tàu để dự trữ nhiên liệu cho hành trình. Thông thường, cần sử dụng từ 85 ~90% dung tích các két để chứa nhiên liệu. Bởi vậy, sự nhầm lẫn khi mở van ống các két sẽ dễ gây nên tràn dầu, gây hậu quả nghiêm trọng.

Năm 1973, tàu Hồng hà (VOSCO) nhận dầu tại Vinh Hạ long. Do lắp mặt bích rồng cấp dầu không cẩn thận, dầu phun đầy mặt boong tầu và chảy xuống biển.

Năm 1979~1980, tàu Sông Đuống(VOSCO) bị cháy buồng máy khi đang nhận dầu tại cảng nước ngoài. Tàu phải ngừng hoạt động gần nửa năm trời để khắc phục sự cố. Nguyên nhân do dầu bơm quá đầy két, phun vào ống bô của một máy đèn đang hoạt động bên cạnh, gây cháy buồng máy.

Vào khoảng năm 1996, một tàu (VOSCO) đã nhận 40 tấn dầu nhẹ trước khi rời cảng Sài gòn. Khi tàu đến Vũng tàu, Sĩ quan trực ca báo cáo không đủ dầu nhẹ cho hành trình xuất ngoại. Tàu buộc phải neo lại Vũng tàu để cấp bổ sung dầu. Nguyên nhân cuối cùng chưa được làm rõ. Có ý kiến cho rằng, do van chặn không kín, dầu nhẹ (DO) đã chảy vào két dầu nặng(FO).

Ngày 15 tháng 3 năm 2009, tàu HERITAGE nhận dầu(DO) tại cảng Hiệp phước, cán bộ kĩ thuật cho biết, do máy 3 mới(vừa nhập tàu) mở nhầm van, dầu nhẹ đã lẫn vào két dầu nặng, tàu không đủ lượng dự trữ(DO) cho chuyến quay về.

Rủi ro khi nhận dầu đã rõ. Hậu quả có thể gây cháy tàu. Hậu quả có thể gây ô nhiễm môi trường. Hậu quả có thể khiến tàu lênh đênh trên biển do không đủ dầu chạy máy.

Để ngăn ngừa các tình huống nguy hiểm trong khi nhận hay chuyền dầu trên tàu, “Hệ thống quản lí an toàn” đã yêu cầu mỗi tàu phải lập kế hoạch nhận dầu(bunkering plan) trước mỗi khi nhận dầu lên tàu.

Việc lập kế hoạch nhận dầu là rất cần thiết. Song không ít Thuyền, Máy trưởng coi nhẹ việc lập kế hoạch nhận dầu. Họ thường lập kế hoạch sau khi đã nhận dầu xong.

Vậy nên đối phó hay làm thật?
Về Đầu Trang Go down
http://mkt46dh1.tk
 
Lập kế hoạch nhận dầu(bunkering plan)- nên đối phó hay làm thật?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tin nhắn nói lời yêu
» Nhàn đàm về Thế giới của từ “ Xin “ ở Việt Nam
» Nguyên nhân xe bị hơi xăng
» Nhàn đàm về từ “Cái” trong tiếng Việt
» Tuyển dụng nhân viên kỹ thuật

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1 :: Chuyên ngành :: Tham khảo-
Chuyển đến