Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1

Đại Học Hàng Hải Việt Nam
 
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Rèn luyện kỹ năng trực ca buồng máy

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 164
Points : 441
Reputation : 4
Join date : 30/06/2009
Age : 37
Đến từ : Hai Phong

Rèn luyện kỹ năng trực ca buồng máy Empty
Bài gửiTiêu đề: Rèn luyện kỹ năng trực ca buồng máy   Rèn luyện kỹ năng trực ca buồng máy EmptyFri 17 Jul 2009, 23:04

Làm thế nào để trở thành một thợ máy hay một sĩ quan máy tốt?
Đó là nguyện vọng của nhiều người có nhiệt huyết với nghề biển.
Nghề máy tàu biển làm việc trong buồng máy, nằm dưới mặt nước biển hàng chục mét, nhiệt độ lên đến 45 độ C, chịu sóng lắc lư, mùi hôi của dầu mỡ và hóa chất…

Người vận hành máy tàu biển luôn tiếp xúc với các máy móc đòi hỏi tính kĩ thuật và an toàn cao. Và yêu cầu các Sĩ quan và thợ máy luôn phải hoàn thành tốt ca trực của mình để tàu hành trình an toàn.

Kinh nghiệm người đã làm việc trên tàu nhiều năm thấy rằng: “rèn luyện” là yêu cầu cần thiết đầu tiên đối với người làm việc trong buồng máy. Nếu bạn có điều kiện làm việc trên tàu viễn dương, hành trình dài ngày trên biển mà chủ tàu là người nước ngoài, thì chuẩn mực đối với sĩ quan, thợ máy còn đòi hỏi cao hơn, cụ thể là:

- Có thái độ nghiêm túc và nhiệt tình với công việc được giao

- Có năng lực kĩ thuật và kĩ năng tốt để hoàn thành nhiệm vụ

- Có khả năng quản lí và lãnh đạo

- Có ý thức tuân thủ cao các qui định, luật lệ hiện hành, nội qui tàu và lệnh của các cấp quản lí

- Có tính hợp tác cao trong công việc với đồng nghiệp

- Thể hiện đạo đức thủy thủ có văn hóa, có kĩ thuật, vui vẻ và phóng khoáng

- Có sức khỏe và thích ứng với mọi điều kiện và hoàn cảnh trên biển

Kinh nghiệm “rèn luyện” kĩ năng và khả năng kĩ thuật là:

-Chuẩn bị đủ tài liệu hướng dẫn liên quan đến thiết bị mình phụ trách

-Kiên trì học tiếng anh và thực hành tiếng anh trong việc đọc tài liệu và giao tiếp

-Phải nghiên cứu và đọc kĩ tài liệu hướng dẫn

-Phải chuẩn bị trước mọi công việc

-Hiểu được cách sử dụng thực tế, không chủ quan dù là công việc nhỏ

-Nắm vững lịch bảo dưỡng và cách bảo dưỡng thiết bị mình phụ trách

-Biết cách kiểm tra và phát hiện hư hỏng thiết bị

-Phải tìm hiểu nguyên nhân gây hư hỏng

-Phải biết cách tháo lắp và sửa chữa hỏng hóc thiết bị

-Phải biết hàn, cắt

-Phải sử dụng thành thạo các máy công cụ

-Luôn luyện kĩ năng: tháo, lắp, sử dụng dụng cụ thành thạo

Thí dụ: trước khi tháo lắp một thiết bị phải nhận biết cần dụng cụ gì, cỡ nào; cần tập quan sát và ước lượng đúng kích cỡ dụng cụ như cờ-lê để tháo ê-cu, bu-lông…

Rèn luyện sóng:

Lúc đầu, ai cũng say sóng. Tuy nhiên, mọi người đều quen sóng sau thời gian luyện tập. Để nhanh chóng làm quen với sóng, bạn phải:

-Đảm bảo có đủ giấc ngủ trước khi tàu rời bến

-Chuẩn bị chút bánh ngọt và hoa quả bồi dưỡng

Nếu biển xấu, sóng to:

-Không sợ sóng, quyết không bỏ ca trực

-Không nằm, không ngồi lâu một chố, nên đi lại

-Hãy tìm các công việc lặt vặt như lau chùi thiết bị, sắp xếp dụng cụ dể quên sóng gió

-Không nên bỏ cơm, cố găng ăn càng nhiều càng tốt để có sức

-Luôn lạc quan, vui vẻ, quên lo âu phiền muộn khi gặp sóng gió
Về Đầu Trang Go down
http://mkt46dh1.tk
 
Rèn luyện kỹ năng trực ca buồng máy
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Thế nào là trục cam liền rùi, trục cam rời?
» Buồng đốt Hydro-công nghệ của tương lai.
» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
» Thủy thủ trực ca thế nào?
» khi phát hiện độ co bop trục khuỷu vượt quá giới hạn cho phép thì ta xử lý thế nao?

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1 :: Chuyên ngành :: Tham khảo-
Chuyển đến