Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1

Đại Học Hàng Hải Việt Nam
 
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Nguyên nhân xe bị hơi xăng

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 164
Points : 441
Reputation : 4
Join date : 30/06/2009
Age : 37
Đến từ : Hai Phong

Nguyên nhân xe bị hơi xăng Empty
Bài gửiTiêu đề: Nguyên nhân xe bị hơi xăng   Nguyên nhân xe bị hơi xăng EmptyFri 17 Jul 2009, 23:59

Gần đây xe máy của tôi có hiện tượng rò xăng. Sáng dậy trong phòng để xe mùi xăng nồng nặc nhưng không thấy xăng chảy xuống nền nhà. Xin cho biết nguyên nhân bị hiện tượng trên và tôi có nên đưa xe đi sửa không bởi xe vẫn dễ khởi động và chạy tốt?

Hiện tượng rò xăng của xe bạn tuy chưa nghiêm trọng lắm nhưng cũng cần đưa đi bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời để tránh ô nhiễm không khí trong phòng và cả nguy cơ cháy nổ. Đối với xe máy, sau khi sử dụng 45.000-50.000 km, thường có hiện tượng rò xăng. Dùng ngón tay để kiểm tra miệng ống cao su nối với buồng phao của bộ chế hòa khí, bạn sẽ thấy có xăng rơm rớm ướt nhưng chưa chảy thành giọt.

Hiện tượng rò xăng thường do các nguyên nhân sau đây:

- Kim phao xăng bị kẹt: Do xăng có cặn bẩn nên kim phao đóng không kín đế kim phao. Trường hợp bị kẹt nặng, xăng sẽ rò rỉ, nhỏ giọt ở ống trào xăng.

- Kim phao bị mòn ở mặt côn. Trong quá trình sử dụng, kim phao luôn luôn đóng mở để xăng vào buồng phao của bộ chế hòa khí. Vì vậy, phần mặt côn của kim đo va đập với đế kim nên mòn thành bậc khiến kim phao đóng không kín. Xe để lâu xăng sẽ rò rỉ gây nên mùi xăng khó chịu.

- Do kim phao mòn dần theo thời gian sử dụng nên mức xăng trong buồng phao có xu hướng ngày càng cao dần, sau khoảng 50.000 km xe sẽ có hiện tượng rò xăng. Trường hợp này khi đưa xe vào bảo dưỡng, sau khi rà khít lại kim phao còn cần phải chỉnh lưỡi gà trên phao xăng nhích cao hơn để đảm bảo mức xăng trong buồng ở đúng mức quy định.

Hiện tượng rò xăng như của bạn xe khởi động rất dễ nhưng khi khởi động thường có mùi "xăng sống" và khi chạy cũng hao xăng hơn bình thường.
Về Đầu Trang Go down
http://mkt46dh1.tk
 
Nguyên nhân xe bị hơi xăng
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1 :: Chuyên ngành :: Tham khảo-
Chuyển đến