Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1

Đại Học Hàng Hải Việt Nam
 
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Thuật ngữ supercharging

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 164
Points : 441
Reputation : 4
Join date : 30/06/2009
Age : 35
Đến từ : Hai Phong

Thuật ngữ supercharging Empty
Bài gửiTiêu đề: Thuật ngữ supercharging   Thuật ngữ supercharging EmptyWed 01 Jul 2009, 17:07

Tôi có thể tóm gọn lại rằng "Supercharging" có nghĩa là "Tăng áp". Đương nhiên đã có nhiều hình thức tăng áp như đã được đề cập ở trên. Và cũng tóm gọn lại rằng hiện tại có hai phươg pháp tăng ấp. Đó là TĂNG ÁP CƠ KHÍ và TĂNG ÁP BẰNG KHÍ XẢ. Ngày nay tăng áp bằng khí xả đang chiếm hầu như tuyệt đối. Tôi không còn thấy phương pháp tăng áp cơ khí được sử dụng mặc dù cách này được sử dụng khá phổ biến cách 50 năm về trước.

Nhiều năm trước đây các kỹ sư thấy rằng có thể tăng công suất xi lanh của động cơ mà không cần tăng kích thước bằng cách cấp cưỡng bức gió nạp vào xi lanh qua máy nén khí và đi cùng với tăng cường cấp gió cưỡng bức là tăng lượng dầu phun vào xi lanh. Trước khi người ta biết cách tận dụng khí xả (có thể người ta muốn tận dụng khí xả nhưng công nghệ thời đó chưa chế tạo được các tua bin-máy nén chạy bằng năng lượng khí xả) thì người ta đã sử dụng năng lượng ngoài để lai các máy nén gió này.
Nhược điểm lớn nhất của cách tăng áp này là hiệu suất thấp và cồng kềnh. Năng lượng bỏ ra lớn gần bằng năng lượng thu thêm từ việc tăng thêm nhiên liệu. Như vậy, hiệu suất cơ khí của toàn tổ hợp sẽ thấp hơn so với trước khi không tăng áp. Các động cơ hãng Sulzer trước đây đã dùng loại máy nén trục vít do trục khủy lai, ngoài việc dùng để quét (scavenging) mà máy hai thì nào cũng phải cần một thiết bị tương tự, người ta còn sử dụng máy nén lớn hơn để cấp thêm gió vào động cơ.
Có thể nói tăng áp tua bin khí xả là phương pháp đem lại hiệu suất cao nhất cho thiết bị. Ngoài ra, việc tận dụng nhiệt khí xả còn giúp giảm sự phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính và mưa a-xít. Ngày nay người ta đã chế tạo được các tổ hợp tua bin máy nén cho tất cả các kích thước động cơ với hiệu suất cao và tuổi thọ dài. Bạn có thể thấy từ động cơ ô tô cho tới các loại động cơ diesel khổng lồ đều sử dụng tăng áp bằng khí xả
theo nguồn : vinamaso.net
Về Đầu Trang Go down
http://mkt46dh1.tk
 
Thuật ngữ supercharging
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Nghệ Thuật Ăn Uống Trên Bàn Tiệc
» Tuyển dụng nhân viên kỹ thuật
» Tuyển dụng nhân viên kỹ thuật
» Tuyển dụng nhân viên kỹ thuật

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1 :: Chuyên ngành :: Diesel-
Chuyển đến