1.Báo động nhiệt độ khí xả máy đèn cao đặt ở mức nào?
500°C
400°C
450°C
550°C
2.Tại sao phải xả nước trên đường hơi đến tua bin khi khởi động tua bin?
Để xả nước ngưng và hâm sấy đường ống
Nước lẫn trong hơi làm rung động tua bin gây hư hỏng nghiêm trọng
Để làm khô hơi nước đến tua bin
Để làm sạch đường ống trước khi khởi động tua bin
3.Vai trò của van số 1 trong hệ thống nồi hơi - tua bin?
Xả bớt hơi thừa từ nồi hơi về bình ngưng, duy trì ổn định áp suất trong nồi hơi
Không cho hơi từ nồi hơi về bình ngưng
Điều chỉnh lưu lượng hơi vào tua bin
Xả nước trên đường hơi đến tua bin
4.“SAT Steam” là hơi ở trạng thái nào?
Hơi bão hòa
Hơi ẩm
Hơi quá nhiệt
Hơi khô
5.“S/H Steam” là hơi ở trạng thái nào?
Hơi quá nhiệt
Hơi ẩm
Hơi bão hòa
Hơi khô
6.Nguyên nhân dẫn đến tua bin hơi dừng sự cố?
Dao động quá giới hạn cho phép
Áp suất dầu bôi trơn dưới 0,2MPa
Quá tải máy phát
Nồi hơi dừng sự cố
7.Nguyên nhân dẫn đến nồng độ muối trong nước ngưng cao?
Bình ngưng bị rò
Nồng độ muối trong nước cấp cao
Nồng độ muối trong hơi cao
Nồng độ muối trong nồi hơi cao
8.Chức năng của lỗ tiết lưu trên một trong ba đường ra của bơm cấp nước nồi hơi?
Duy trì dòng nước qua bơm tại mọi thời điểm, bảo vệ bơm không bị quá nhiệt
Điều chỉnh áp lực nước cấp vào nồi hơi
Điều chỉnh lưu lượng nước cấp vào nồi hơi
Điều chỉnh mực nước trong két vách
9.Đường hơi đi vào súng phun của nồi hơi để làm gì?
Hỗ trợ tán nhỏ hạt nhiên liệu để dễ cháy
Tăng lượng không khí để dầu dễ cháy
Làm loãng dầu để dầu dễ cháy
Để giảm nhiệt độ đầu súng phun
10.Đường ống hơi đi vào nồi hơi để làm gì?
Thổi sạch muội và xỉ bám trên thành ống nồi hơi
Làm mát ống lửa
Dập lửa khi cần thiết
Làm nguội nồi hơi
11.Tai sao phải thổi sạch buồng đốt trước khi đốt nồi hơi?
Để thổi hết hơi dầu nếu có trong buồng đốt
Để làm sạch buồng đốt
Để thổi hết khói trong buồng đốt, thay vào đó một lượng không khí sạch
Để kiểm tra sự hoạt động của hệ thống quạt gió
12.Van thông mạn sử dụng khi nào?
Khi tàu trong cảng, tại nơi neo đậu hoặc đang trong luồng
Khi tàu hành trình trên biển
Khi tàu lên đà
Khi không có sóng
13.Van thông đáy sử dụng khi nào?
Khi tàu hành trình trên biển
Khi tàu trong cảng hoặc đang vào luồng
Khi tàu chuẩn bị vào đà
Khi có sóng lớn
14.Bơm dự phòng trong hệ thống nước biển chính dùng để làm gì?
Thay cho bơm nước biển phục vụ máy chính hoặc bơm nước biển phục vụ tuabin hơi khi cần thiết
Thay cho bơm nước biển phục vụ máy chính khi cần thiết
Thay cho bơm nước biển phục vụ tuabin hơi khi cần thiết
Dùng cho mục đích cứu đắm khi cần thiết
15.Trong những van có đánh số từ 1 đến 8, van nào là van một chiều?
Van 1, 3, 4, 6, 7
Van 1, 4, 7
Van 1, 2, 4, 5, 7, 8
Van 1, 3, 6, 7