- tháo và văn ecu nắp xi lanh" đối với tháo bằng cờ lê lực thì chú ý tháo theo nguyên tắc đối xứng và khi tháo chỉ tháo 1/4 - 1/8 vòng.còn khi lắp ráp cũng tương tự nhưng chú ý lực xiết lúc bulong gần chặt,hầu hết bulong nắp xilanh"hay còn gọi là bulong mặt quylap"là loại bulong tinh nên khi vặn nếu nghe thấy tiếng cạch cạch cạch đến tiếng thứ 3 thì dừng lại.Còn khi tháo hay xiết bulong bằng thủy thực thì chỉ cần chú ý đến áp suất dầu thủy lực và khi lắp chụp thủy lực vào các bulong ta vặn chặt rồi nới lỏng ra từ 1-1,5 vòng để tránh kẹt gây biến dạng ren!!!!
- đối với lắp xilanh thì ở các loại động cơ diezel có lắp ráp các đường ống dẫn dầu bôi trơn,đường nước làm mát
,các bộ phận của cơ cấu phân phối khí"đòn gánh..",ngoài ra còn có các xupap khởi động,hút và xả....