Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1

Đại Học Hàng Hải Việt Nam
 
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Sự suy giảm độ ổn định của tàu do mô men mặt thoáng các két gây nên ?

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 164
Points : 441
Reputation : 4
Join date : 30/06/2009
Age : 37
Đến từ : Hai Phong

Sự suy giảm độ ổn định của tàu do mô men mặt thoáng các két gây nên ? Empty
Bài gửiTiêu đề: Sự suy giảm độ ổn định của tàu do mô men mặt thoáng các két gây nên ?   Sự suy giảm độ ổn định của tàu do mô men mặt thoáng các két gây nên ? EmptyFri 17 Jul 2009, 22:52

Trên tàu hàng khô, mô men mặt thoáng gây nên bởi các két nhiên liệu và két dằn. Trên tàu chở hàng hạt rời, hàng chất lỏng, ngoài mô men mặt thoáng giống như tàu hàng khô, còn phải kể đến mô men mặt thoáng của các két chứa hàng hóa gây nên.

Độ lớn mô men mặt thoáng của mỗi két phụ thuộc vào tình trạng vơi-đầy của mỗi két và tỷ trọng chất lỏng trong két..

Khi tàu bị nghiêng, chất lỏng trong két cũng nghiêng theo, khiến trọng tâm chung của tàu nâng lên. Và vì thế, chiều cao thế vững của tàu bị giảm đi. Lượng chiều cao thế vững của tàu bị giảm do mô men mặt thoáng gây nên được gọi là lượng suy giảm chiều cao thế vững.

Lượng suy giảm chiều cao thế vững được biểu thị bằng công thức sau:

GG0 = M4 x d / D

GG0 là lượng chiều cao thế vững bị suy giảm

M4 là tổng mô-men mặt thoáng khối của các két(volume Moment)

d là tỷ trọng chất lỏng trong két(density)

D là lượng giản nước của tàu(Displacement)

Để làm giảm sự tác động của mô men mặt thoáng, ta phải làm giảm tổng lượng mô men khối M4. .

Lượng mô men khối của mỗi két phụ thuộc vào khối lượng chất lỏng trong két và cấu trúc của két. Lượng mô men khối lớn nhất thường ứng với lượng chất lỏng bằng 50% dung tích két.

Một biện pháp hữu hiệu hạn chế sự suy giảm thế vững của tàu là hạn chế tối đa những két vơi trên tàu. Khi bắt buộc dằn tàu, phải bơm thật đầy két dằn. Khi xếp hàng lỏng, hàng hạt rời, phải đảm bảo nguyên tắc hầm nào đầy phải thật đầy. Khi sử dụng nhiên liệu, cũng không nên sử dụng tùy tiện, khiến nhiều két bị vơi trên biển.

Trong sổ tay tính hiệu số mớn nước và thế vững của tàu(trim & stability calculation booklet), người ta đã cho số liệu M4 của mỗi két. Cần quan tâm số liệu này mỗi khi tính toán chiều cao thế vững tĩnh (MG0) của tàu.
Về Đầu Trang Go down
http://mkt46dh1.tk
 
Sự suy giảm độ ổn định của tàu do mô men mặt thoáng các két gây nên ?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Dấu hiệu nhận biết khi máy lọc đạt vòng quay ổn định ?
» Nhìn vào bơm thì ta có thể xác định được chiều quay của động cơ ko ?
» “Nếu có một chiếc chiếu, đem ra Mỹ Đình cho thuê, tôi cũng có tiền”
» Hướng dẫn chung xác định lượng tiêu hao nhiên liệu
» Tại sao khi sửa chữa động cơ bằng cách doa rộng xilanh công suất của động cơ không những không tăng mà còn giảm đi?

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1 :: Chuyên ngành :: Tham khảo-
Chuyển đến