câu hỏi này em cũng từng nghe qua nhưng cũng xin mạo nguội post lên ý kiến thế này có gì anh em góp ý nhé!!
- độ co bóp trục khuỷu gây lên khả năng đâm biên của piston vì thế khi độ co bóp trục khuỷu vượt quá giới hạn thì ta có thể xủ lý như sau:
-dùng các là thép để chèn vào chân máy để đường tâm của cổ trục // với đường tâm cổ biên(có thể không // như lúc mới xuất sưởng nhưng cũng cải thiện phần nào) lưu ý chỗ để chèn.cái này thì phải tìm hiểu nguyên nhân cụ thể mói có thể biết vị trí để chèn.....
-đưa lên xưởng để tiến hành nắn lại trục....
-kiểm tra các ổ đỡ và điều chỉnh lại chúng nếu đường tâm của chúng không nằm trên một đường thẳng...
-nói chung là phải tìm hiểu được nguyên nhân rồi mới có thể đưa ra phương án sủa chữa được.vì nhiều khi độ co bóp trục khuỷu của tàu vẫn nằm trong giới hạn nhưng sau khi xếp hàng hóa lên thì độ co bóp lại quá giới hạn do biến dạng vỏ tàu tạo ra!!