Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1

Đại Học Hàng Hải Việt Nam
 
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Vì sao góc trùng điệp xu páp của động cơ tăng áp lại lớn hớn của động cơ không tăng áp?

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 164
Points : 441
Reputation : 4
Join date : 30/06/2009
Age : 35
Đến từ : Hai Phong

Vì sao góc trùng điệp xu páp của động cơ tăng áp lại lớn hớn của động cơ không tăng áp? Empty
Bài gửiTiêu đề: Vì sao góc trùng điệp xu páp của động cơ tăng áp lại lớn hớn của động cơ không tăng áp?   Vì sao góc trùng điệp xu páp của động cơ tăng áp lại lớn hớn của động cơ không tăng áp? EmptyWed 01 Jul 2009, 17:20

_ Tồn tại góc trùng điệp (Overlap) trong động cơ 4 kỳ là một yêu cầu bắt buộc. Nếu không có góc trùng này thì khí xả không thể quét sạch khỏi xi lanh. Góc trùng điệp tồn tại là để sử dụng luồng khí nạp nhập vào xi lanh trong thời gian này quét (expel) khí xả ra khỏi xi lanh nhanh hơn qua van xả vẫn đang mở trong thời gian đó. Do đó mới có các thuật ngữ góc mở sớm và góc đóng muộn. Ở các động cơ tăng áp lượng khí xả đương nhiên sẽ nhiêu hơn ở động cơ tăng áp có cùng dung tích xi lanh, vòng quay...Do vậy, để có thể quét được một lượng khí xả nhiều hơn thì cần một lượng thời gian mở trùng lâu hơn giữa hai hệ thống van xả và van hút.
Động cơ hai kỳ quét vòng (không xu páp) và quét thằng (có xu páp xả) có góc trùng này không? Có, tuy nhiên lúc đó không gọi là góc trùng điệp xu páp mà gọi là góc trùng mở cửa quét và xả (quét vòng) hoặc góc trùng mở van xả và mở cửa nạp (quét thẳng)
Về Đầu Trang Go down
http://mkt46dh1.tk
 
Vì sao góc trùng điệp xu páp của động cơ tăng áp lại lớn hớn của động cơ không tăng áp?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tại sao khi sửa chữa động cơ bằng cách doa rộng xilanh công suất của động cơ không những không tăng mà còn giảm đi?
» Động cơ diesel sử dụng 4 loại sơ đồ tăng áp
» Trong quá trình khai thác động cơ thì tỉ số nén có thay đổi không? Vì sao?
» Đối với động cơ có trục cam việc phun nhiên liệu là do cơ cấu cam điều khiển, vậy cái gì điều khiển việc phun nhiên liệu của động cơ không cam?
» Vì sao nhiệt độ khí xả động cơ hai kì nhỏ hơn động cơ 4 kì ?

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn lớp MKT46-ĐH1 :: Chuyên ngành :: Diesel-
Chuyển đến