Việc chỉnh góc phun sớm thi việc đầu tiên là phải xác định góc phun sớm trước tiên, xác định lúc nào phải chỉnh góc phun sớm.Việc xác định góc phun sơm có nhiều cách nhưng thường thì dùng thiết bị MENOTOXOP - cấu tạo của nó khá đơn giản gồm chủ yếu là 1 Ống thủy tinh có đường kính không quá 2mm .Bước dầu tiên dể xác định là ta di xác định điểm dấu trên bánh đà .Via máy dến khoảng cuối quá trình nén khi đó các xupap xả và hút đều đóng sau đó tiếp tục via máy đến khi nào thấy màng dầu xuất hiện trên ống thủy tinh thi dùng lại và đánh dấu điểm đó. Nếu trên bánh dà có vạch chia độ thi ta đọc góc giũa DCT và điểm dánh dấu góc đó chính là góc phun sớm của xylanh ta cần kiểm tra. Đến việc chỉnh góc phun.nếu như góc phun sớm lêch so với hồ sơ máy nhỏ khoảng 1--> 2 độ thì ta chỉ cần chỉnh bulong điều chỉnh ở bơm cao áp. Thực ra cũng chính là ta điều chỉnh chiều cao giữa con dội và bề mặt cam .Cách chỉnh này chỉ dành cho loại bơm cao áp không có rãnh xéo như bơm của động cơ Sulzer. Chỉnh bằng ê cu điều chỉnh phía dưới plunger phải hết sức cẩn thận vì không khéo sẽ làm cho plunger thúc lên nóc của nòng bơm cao áp. Loại có rãnh xéo (bơm bosch) thì chỉnh bằng cách xoay plunger đi một góc thích hợp để sao cho các bơm có thời điểm nhú dầu (đó là thời điểm bạn quan sát thấy mặt dầu trong ống Meno vồng lên một chút) và thời điểm nhú dầu của các xi lanh phải bằng nhau. Hai cách chỉnh này đều ảnh hưởng tới lượng cấp cực đại của bơm vì vô tình bạn đã làm giảm hành trình có ích của plunger đi rồi.Cách thứ ba như đã nói ở trên là chỉnh bằng cam. Đối với các máy có cam liền thì chỉnh đơn giản hơn các máy cam rời. bạn chỉ cần xác định thời điểm nhú dầu của một xi lanh là bạn chỉnh được cho các xi lanh còn lại. Cái thiết bị kia bạn có thể chế tạo được.Có một yếu tố rất ảnh hưởng tới kết quả chỉnh, đó là độ kín khít của cặp barrel - plunger (Pít tông xi lanh bơm cao áp). Độ kín khít không tốt dẫn tới hiện tượng tụt dầu làm góc phun sớm giảm đi rất đáng kể. Với lại, khi ta via máy (tốc độ quay của trục khủy rất thấp, chỉ khoảng 1 vòng/phút) thì thời điểm mà bạn thấy xuất hiện bong bóng dầu (còn gọi là thời điểm nhú dầu) hơi muộn một chút, khoảng 1 tới 2 độ so với thời điểm nhú dầu khi trục khủy quay ở tốc độ làm việc.